หนึ่งในธุรกิจที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่อยู่เสมอ คงหนีไม่พ้นธุรกิจกระเป๋า ซึ่งเป็นธุรกิจที่ครองใจกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิงมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม การจะทำให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นอยู่เสมอ ผู้ประกอบการทุกคนจำเป็นต้องออกแบบกระเป๋าให้มีเอกลักษณ์ และไม่ซ้ำแบรนด์อื่น ๆ เพื่อสร้างความจดจำให้กับลูกค้า ดังนั้น บทความนี้จะมาแนะนำเทคนิคออกแบบกระเป๋าให้โดดเด่น และมัดใจลูกค้าได้อยู่หมัด จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกัน
-
โอกาส และประโยชน์ใช้สอย
สำหรับผู้ใช้งานส่วนใหญ่แล้ว กระเป๋าจะต้องใช้งานง่าย และเหมาะกับทุกโอกาส ลงทุนซื้อกระเป๋าใบเดียวก็สามารถสะพายได้ทุกวัน ดังนั้น เจ้าของแบรนด์ทุกคนลองออกแบบกระเป๋าให้มีดีไซน์ที่เรียบหรู และไม่มีลวดลายในการตกแต่งมากนัก เพื่อให้ลูกค้าแมตช์กับเสื้อผ้าได้ง่าย ไม่ว่าจะสะพายในโอกาสไหนก็ดูดี
-
วัสดุที่ใช้ในการผลิตกระเป๋า
ก่อนที่คุณจะลงมือออกแบบกระเป๋า ลองคิดคร่าว ๆ ว่ากระเป๋าที่คุณต้องการวางขายในร้าน จะใช้วัสดุแบบไหน เช่น ผ้าแคนวาส ผ้าสปันบอนด์ ผ้าร่ม และหนังแท้ เป็นต้น ซึ่งกระเป๋าจากวัสดุเหล่านี้ล้วนมีความสามารถในการป้องกันละอองน้ำ และแสงแดดได้เป็นอย่างดี จึงตอบโจทย์การใช้งานของคนทุกเพศทุกวัยอย่างยิ่ง
-
อายุการใช้งานของกระเป๋า
อีกหนึ่งเทคนิคสำคัญที่ช่วยให้เจ้าของแบรนด์ ออกแบบกระเป๋าให้โดนใจลูกค้าอยู่เสมอ คือ การออกแบบกระเป๋าให้มีความแข็งแรง ทนทาน และจุของได้ดี ซึ่งเจ้าของแบรนด์ควรผลิตกระเป๋ากับโรงงานที่มีคุณภาพ ใช้วัสดุที่ดีมาผลิตกระเป๋า เพียงเท่านี้คุณก็จะได้กระเป๋าคุณภาพดี ออกมาขายให้ลูกค้าแล้ว
-
เพิ่มรายละเอียดเฉพาะตัว
แบรนด์ของคุณจะไม่น่าสนใจเลย หากกระเป๋าที่ผลิตออกมามีความเรียบง่ายจนเกินไป ดังนั้น เจ้าของแบรนด์ทุกคนต้องออกแบบกระเป๋าให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยอาจดีไซน์หูกระเป๋าให้มีความแตกต่าง เปลี่ยนสีซิปให้โดดเด่น และไม่ซ้ำใคร เป็นต้น
ขอบคุณข้อมูลจาก https://suvinocorp.com/
|